Fiatta

Omazz รุ่น Fiatta 

จะอยู่ในกลุ่มของ Season spring 

แม้ว่า Omazz จะเด่นมาก เรื่องยางพารา  แต่ที่นอนสปริงของOmazz ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน Omazzได้วิจัยระบบสปริงให้มีการพัฒนามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Styleที่นอนจะออกนุ่มๆแน่นๆ และยิ่งมีในส่วนของยางพาราOmazz ที่นำมาประกบกับที่นอนสปริงทุกรุ่น

ไม่ใช่เสริมด้วยใยสังเคราะห์ ฟองน้ำ หรือยางพาราบาง ซึ่งข้อดีเลยคือเวลานอนลงไปแล้ว จะช่วยในการรับหลัง และยืดหยุ่นได้ดีมาก ตัวยางพาราจะช่วยรองรับและลดแรงสั่นสะเทือนของคนข้าง ๆ ได้ดีมาก


Omazz จะแบ่งสปริงเป็น 2 ประเภท  คือ สปริง Super Bonnel Coil และระบบสปริง Individually Pocketed Coil plus 

Super Bonnel Coil เป็นสปริงรุ่นล่าสุดของทางOmazz ที่ทำและพัฒนาออกมาดีมาก  ซึ่งสปริงตัวนี้จะเป็นสปริงที่ต่างจากของเดิมที่เป็นระบบสปริง   Bonnel เดิมคือ เรื่องของเกลียวที่นอนสปริงที่เน้นค่าความยืดหยุ่นที่ตัวหัวสปริงสูง และตัวแก่นสปริงให้มีค่าความหนาแน่นที่สูง เพื่อให้สปริงนั้นรองรับน้ำหนักในแนวตรงได้ดีและเสถียรมากขึ้น มีการเน้นเกลียวสปริงเพิ่มขึ้นอีก2-3 เกลียว เพื่อให้ตัวสปริงมีมากกว่าเดิม 2-3 เท่า เพื่อให้การรองรับที่ดี ให้ความรูปสึกที่ถือว่า นุ่ม เด้งนิด ๆ ฟีลแบบเดียวกับทางโรงแรม 5 ดาว

Individually Pocketed Coil plus ตัวนี้เป็นตัวสปริงขั้นสูงสุดของทางOmazzอีกตัว แต่จะเน้นทำสปริงออกมานุ่ม....เน้นการรองรับที่ห่อตัว จมตัว แต่ไม่ปวดหลัง เพราะระบบสปริงนี้เน้นการทำงานที่ถือว่าไวต่อแรงกดและละเอียดมาก ซึ่งถ้าแนะนำจริงๆ ท่านไหนชอบที่นอนนุ่ม ห่อตัว สปริงตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีมาก ซึ่งระบบสปริงจะเป็นแบบเดียวกับทางสปริง Super Bonnel แต่สปริงตัว Individually Pocketed Coil plus จะมีความไวต่อแรงกดมากกว่า เพราะหัวสปริงนั้นมีการ Modify ค่าเหล็กมาให้มีความเหนียวแน่น คืนตัว และยืดหยุ่นได้สูงมาก  นอกจากนี้สปริง Individually Pocketed Coil plus เป็นสปริงระบบแบบแยกอิสระ ทำให้เวลานอนจะยุบเฉพาะจุด การพลิกตัวคนข้าง ๆ ก็ไม่รู้สึก  ซึ่งถือว่ามีความสเถียรอย่างมาก


รุ่นที่เด่นของ Season spring ใน Super Bonnel Coil คือ Omazz รุ่น Fiatta

 

รุ่นนี้อยู่ในStyleแบบ Medium ซึ่งการนอนและการนั่งถือว่าการรองรับได้ดีมาก ไม่นุ่มและไม่แน่นเกินไป แต่ตัวนี้จะเน้นผิวหน้าที่เสริมตัวยางพาราหนา ทำให้ผิวด้านบนที่นอนจะนุ่มแต่ไม่ห่อตัว ถือว่าเก็บรายระเอียดการนอนในช่วงของหลังสะโพกและต้นขาได้ดีมาก 

ที่สำคัญ แถมเครื่องนอนชุดใหญ่ ซึ่งมีความคุ้มค่ามากครับ ในราคาที่นอนไม่เกิน 30,000 บาท ตัวนี้ถือว่าเป็นตัวที่ดี และคุ้มค่ามาก


ความหนาของที่นอนประมาณ 28 ซม.

 

Visitors: 579,861