Organique Plus

จะอยู่ในกลุ่มของ Season spring 

แม้ว่า Omazz จะเด่นมาก เรื่องยางพารา  แต่ที่นอนสปริงของOmazz ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน Omazzได้วิจัยระบบสปริงให้มีการพัฒนามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Styleที่นอนจะออกนุ่มๆแน่นๆ และยิ่งมีในส่วนของยางพาราOmazz ที่นำมาประกบกับที่นอนสปริงทุกรุ่น

ไม่ใช่เสริมด้วยใยสังเคราะห์ ฟองน้ำ หรือยางพาราบาง ซึ่งข้อดีเลยคือเวลานอนลงไปแล้ว จะช่วยในการรับหลัง และยืดหยุ่นได้ดีมาก ตัวยางพาราจะช่วยรองรับและลดแรงสั่นสะเทือนของคนข้าง ๆ ได้ดีมาก

Omazz จะแบ่งสปริงเป็น 2 ประเภท  คือ สปริง Super Bonnel Coil และระบบสปริง Individually Pocketed Coil plus 

- Super Bonnel Coil เป็นสปริงรุ่นล่าสุดของทางOmazz ที่ทำและพัฒนาออกมาดีมาก  ซึ่งสปริงตัวนี้จะเป็นสปริงที่ต่างจากของเดิมที่เป็นระบบสปริง   Bonnel เดิมคือ เรื่องของเกลียวที่นอนสปริงที่เน้นค่าความยืดหยุ่นที่ตัวหัวสปริงสูง และตัวแก่นสปริงให้มีค่าความหนาแน่นที่สูง เพื่อให้สปริงนั้นรองรับน้ำหนักในแนวตรงได้ดีและเสถียรมากขึ้น มีการเน้นเกลียวสปริงเพิ่มขึ้นอีก2-3 เกลียว เพื่อให้ตัวสปริงมีมากกว่าเดิม 2-3 เท่า เพื่อให้การรองรับที่ดี ให้ความรูปสึกที่ถือว่า นุ่ม เด้งนิด ๆ ฟีลแบบเดียวกับทางโรงแรม 5 ดาว

- Individually Pocketed Coil plus ตัวนี้เป็นตัวสปริงขั้นสูงสุดของทางOmazzอีกตัว แต่จะเน้นทำสปริงออกมานุ่ม....เน้นการรองรับที่ห่อตัว จมตัว แต่ไม่ปวดหลัง เพราะระบบสปริงนี้เน้นการทำงานที่ถือว่าไวต่อแรงกดและละเอียดมาก ซึ่งถ้าแนะนำจริงๆ ท่านไหนชอบที่นอนนุ่ม ห่อตัว สปริงตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีมาก ซึ่งระบบสปริงจะเป็นแบบเดียวกับทางสปริง Super Bonnel แต่สปริงตัว Individually Pocketed Coil plus จะมีความไวต่อแรงกดมากกว่า เพราะหัวสปริงนั้นมีการ Modify ค่าเหล็กมาให้มีความเหนียวแน่น คืนตัว และยืดหยุ่นได้สูงมาก  นอกจากนี้สปริง Individually Pocketed Coil plus เป็นสปริงระบบแบบแยกอิสระ ทำให้เวลานอนจะยุบเฉพาะจุด การพลิกตัวคนข้าง ๆ ก็ไม่รู้สึก  ซึ่งถือว่ามีความสเถียรอย่างมาก

รุ่นที่เด่นของ Season spring ใน Super Bonnel Coil คือ Omazz รุ่น Organique Plus

 


 

Omazz รุ่น Organique Plus

สำหรับที่นอนในราคาประมาณ 2 หมื่นกว่า รุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นคุ้มค่ามากครับ ความรู้สึกในการนอนนั้นมีการพัฒนาและปรับปรุงมาให้มีความกระชับมากขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก โดยการเพิ่มชั้นผิวแผ่นยางจาก 2 นิ้ว มาเป็น 4 นิ้ว ทำให้ที่นอนนั้นมีความหนาขึ้นจนมีความหนาถึง 14 นิ้ว  (ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการหาผ้าปูที่นอนเลยครับ ปัจจุบันนี้นั้นมีผ้าปูที่นอนที่หนา 14 นิ้ว สามารถหาได้ง่ายและราคาไม่แพง มีสีและแบบให้เลือกมากหลายแบรนด์ครับ)

โดยปกติแล้วที่นอนที่หนา 14 นิ้ว นั้นไม่สามารถหาได้ในราคา 2 หมื่นกว่าบาทนี้แน่นอนครับ ปกติราคาจะขึ้นไปอยู่ที่ 4 หมื่นกว่าบาท ถึงจะได้ที่นอนที่หนา 14 นิ้ว และให้ความรู้สึกในการนอนนุ่มแน่นแบบนี้

 

ที่นอนรุ่นนี้เป็นการผลิตขึ้นโดยมีความร่วมมือกันจาก 3 ประเทศ  ได้แก่ ประเทศไทย อเมริกา และเบลเยียม ในการร่วมกันสร้างและแชร์เทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งเป็นผลให้ที่นอนตัวนี้ราคาไม่แรงมากเพราะมี Volumn ในการผลิตที่สูง ที่สำคัญตัวนี้ใช้เป็นตัวยางพาราชนิดใหม่ล่าสุดที่เป็น ยาง VEgetable oil ของ Belgium มาผสมกับตัวยางพาราแบบ Talalay ของ USA ทำให้มีความรู้สึกในการนอนที่มีความหนืด และนุ่มในส่วนของตัวผิวหน้า

Omazz เป็นแบรนด์แรกที่นำเอาระบบนี้มาใช้ โดยตัวยาง VEgetable oil ถ้าเทียบกับยางชนิดเดิมที่เป็นแบบ Organique ที่มาจากน้ำมันถั่วเหลืองแล้ว ตัว VEgetable oil ถูกออกแบบมาเพื่อเหมาะสำหรับการเป็นชั้นเสริมตรงผิวหน้ามากกว่า โดยจะยืดหยุ่นและมีความหนืดมากกว่า 4-5 เท่า แต่ตัว Organique ที่มาจากน้ำมันถั่วเหลืองจะเหมาะกับการเป็นเบสรองที่นอน เพราะโดยรวมถึงแม้จะยืดหยุ่นได้ดี แต่โดยความรู้สึกรวมๆของตัว Organique จะออกแน่น และให้ความหนืดที่น้อยกว่า

นอกจากนี้ ยังช่วยในเรื่องของ การลดความชื้น กลิ่นอับ กลิ่นไม่พึ่งประสงค์ และรวมไปถึงไม่ส่งผลเสียต่อระบบการหายใจ อีกด้วย ถ้าเป็นยางแบบดั้งเดิม บางท่านแพ้อาจจะมีอาการระคายเคืองตามผิวหรือหายใจแล้วแสบจมูก เพราะส่วนผสมของการทำที่นอนยางพาราระเหยออกมา ส่งผลให้ยางพารานั้นแห้ง กรอบ และแตกเป็นผงป่นๆ ท่านใดที่เคยได้ใช้ยางพารารุ่นแรกๆ จะทราบดี

แต่ถ้าเป็นยาง VEgetable oil สกัด ปัญหาต่างๆนั้นจะหมดไปแน่นอน และที่สำคัญตัวนี้มีการพัฒนาให้ตัวยางพารานั้นมีความ อึด ถึก ทน ต่อทุกสภาพอากาศ การย่อยสลายนั้นจะยากกว่ายากพาราแบบเดิม ๆ ของบ้านเรา ถึง 5-6 เท่าตัวรองรับผู้นอนไซส์ยุโรป หมดปัญหาว่าใช้งานไป 2-3 ปี ผิวหน้าที่นอนจะยุบหรือฟีบ เป็นแอ่งปกติท่านที่รูปร่างใหญ่ เวลานอนที่นอนนุ่ม หรือที่นอนที่เบสพื้นฐานไม่ดี ที่นอนจะจมและยวบลงไป  หลังเราจะเป็นรูปตัว v หรือตัว u ครับ ทำให้เกิดปัญหาปวดหลังตามมา ซึ่งสุดท้ายต้องนอนแต่ที่นอนแน่นอย่างเดียว

แต่ตอนนี้ สำหรับผู้ที่น้ำหนักตัวเยอะ และชอบที่นอนแบบ นุ่ม หรือนุ่มแน่น รุ่น Organique Plus สามารถตอบโจทย์ได้อย่างดี ทั้งความรู้สึกในการนอน และเรื่องการเน้นสุขภาพหลังนั้น รวมไปถึงราคาเพียง 2 หมื่นกว่าบาท

ควมหนาของที่นอนประมาณ 33 ซม.

Visitors: 582,266